Wednesday, January 23, 2008

Operation Smile :)

Today has been an exhausting day. I need a hug ): We had our community duty kanina and it was damn tiring. Pagkasakay ko nga sa van nung papauwi na kame, naknock-down ako, I swear! Nakatabi ko pa nga si Mam Espinosa na halos masandalan ko na dahil sa sobrang inaantok na talaga ako. Pramis! Hindi ko na nga ma-absorb yung mga details na sinasabi nila sakin para sa Family Class namin next-next week eh. Nagtatake down nalang ako ng notes para pag nasa tamang katinuan na ako, maaalala ko kahit papano. Hay, my gawd, ang hirap pala talagang maging over-all leader sa community duty. I didn't expect that it would be this hard. Every week feels like a torment for me because it's like I have a lot of things to worry about always especially every Wednesdays of our community. Mababaliw na ata ako!
I feel so pressured and depressed right now. Oh noo... What's wrong with me?
I don't know why but I can't find a way to release the pent up emotions inside me it kaya dito nalang. Hay, kung alam nyo lang. I can't even tell my friends about it because I'm scared. I'm scared because I don't want them to feel that I'm weak, that I can't handle it anymore (FYI: basta sobrang daming nakapaloob sa "it" na yan). Ayoko nang isipin isa-isa dahil baka lalo lang akong madedepress. I mean, hindi kasi ganon ang pagkakakilala nila sakin. Ayokong kaawaan nila ako in any way. Nakakahiya kasi mataas ang tingin at expectation nila sakin at nafi-feel kong ganon din ang mga classmates ko. Nahihiya ako sa kanila lalo na kay Shine. Lagi pa naman nya akong pinagmamalaki sa ate niya, kay Ate Apple. Matagal na akong hindi nakakapag-open up sa kanila because I just want to keep it in myself muna.
Darn it! Andaming nakasulat sa whiteboard ko ngayon. Huhu. Andaming dapat gawin. Andaming dapat matapos. Andaming... Basta andami. Sheesh. Sa sobrang dami nila, unconciously, natutulala na lang ako. Mas gusto ko nalang ilista sa aking "Things to do" list. Maryosep!
Ok, change topic na nga.
Looking back... We had our 3rd activity in the community and then next na yung Famliy Class. Nakooo, problema na naman! Pero buti naman at last na yun. Well anyway, it's like a dental mission pala, sort of like that. Haha. Ano bang dapat itawag? It's not actually dental mission kasi. We just lectured about proper brushing and proper nutrition. Parang ganon.
The pictures will explain it for you nalang :)
Yours truly ang official paparrazi of the day kaya wala akong masyadong mukha sa mga pics. Haha.
*Physical Set up Committee*

*Registration Commitee*

*We're all set*

*Aughh. These smiles made my day.*

*Uyy.. Naks naman ni Bryan. Kunwari tumutulong :p*

*Put your hands off me!!!*

*This is my adorable classmate and friend Bryan :)*

*Bryan: Do I look hot? Me: DUH!*

*Lecture in Adonis*

*Galing mo talagang maghost Ate Grace!*

*Shine and Ginalyn. Model ng toothbrush :p*

*This is one of my best, truest and closest friend, Shine*

*Game, set, GO!*

*Games for the kids*

*One big happy family*

*It's Ginalyn demonstrating proper brushing*

*Eto lang ata ang picture ko for the day. Bheh :p*

*Ayos!*

*Happy Teeth for a Happy Smile*

*Smiles of the day*

Goodnight everyone! Sweet dreams :)

0 comments: